หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Kieran Trippier: vũ khí bí mật của Đội tuyển Anh

Hậu vệ cánh trái của Tottenham là giải pháp cần thiết cho đội tuyển Anh trong World Cup 2018. Và Trippier thuộc trong 3 cầu thủ chơi xuất sắc nhất mùa giải. 2 cầu thủ còn lại là Neymar của Brazil và tuyển Bỉ có Trippier.
Nhân tố nổi bật của đội tuyển Anh
Nhân tố nổi bật của đội tuyển Anh

Trippier thuộc Top 3 cầu thủ chơi xuất sắc

Khi đội hình tham dự World Cup 2018 của đội tuyển Anh được huấn luyện viên Gareth Southgate chính thức công bố. Nhiều chuyên gia bóng đá đã đặt ra câu hỏi răng bằng cách nào đội bóng có thể tiến sâu khi thiếu một tiền vệ sáng tạo đích thực? và ai sẽ là cầu thủ tạo ra những cơ hội cho bộ sưu tập những tiền đạo tài năng chơi ở tuyến trên? Đặc biệt là trụ cột của đội hình là Harry Kane?
Câu trả lời cho câu hỏi đó đến nay đã được đưa ra tại Nga, và gây bất ngờ cho không ít người. Đó chính là hậu vệ phải Kieran Trippier. Đúng như vậy, cầu thủ chạy cánh của câu lạc bộ Tottenham Hotpurs không chỉ mang đến một giải pháp công-thủ toàn diện cho đội tuyển Anh. Không chỉ có thế, mà còn là một trong những cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất của vòng chung kết lần này.
Theo thống kê của tờ Opta, thì 3 cầu thủ kiến thiết hàng đầu của World Cup 2018, tính đến hết vòng 1/8 là Neymar của Brazil, Kevin de Bruyne của Bỉ. Cuối cùng trong top 3 này chính là Trippier.
Khi được hỏi về màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải đấu lần này, thì Trippier đã cho biết đội hình thi đấu hiện nay của Tam Sư rất phù hợp. Đấy cũng chính là một trong những nguyên nhân chính giúp Trippier thể hiện được hết tài năng. Anh đã rất vui mừng vì có thể tạo ra được nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn và giúp đội nhà tiến sâu hơn tại giải đấu. 
Trippier thần tượng Beckham
Trippier thần tượng Beckham

Phong độ Trippier

Ngay từ những ngày đầu khi ra mắt đội trẻ của câu lạc bộ Manchester City thì Trippier đã luôn là một hậu vệ có xu hướng tấn công. Tại câu lạc bộ Burnley dưới thời huấn luyện viên Sean Dyche và hiện nay tại Tottenham của Mauricio Pochettino, anh vẫn luôn được định hướng chơi như vậy.
Nhưng trong hệ thống của Gareth Southgate, ông đang sở hữu với 3 trung vệ. Trong đó Kyle Walker được giao nhiệm vụ phụ trách cánh bên phải, điều đó khiến Trippier có nhiều cơ hội để trở thành một “chuyên gia chạy cánh” với khả năng công - thủ nhịp nhàng. Theo anh thì cách chơi này có khác biệt đôi chút so với ở câu lạc bộ Tottenham.
Và đúng là như vậy, tại đội tuyển Anh hiện nay, nếu như một cánh dâng cao thì cánh đối diện phải tự động lùi về để hỗ trợ hệ thống phòng ngự. Chiến thuật có thể là khác nhau,tuy nhiên thì Gareth Southgate đang cố gắng để Trippier tiến lên và tạo ra nhiều nhất các cơ hội có thể. 
Trippier xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018
Trippier xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018
Hai cầu thủ mà Trippier thần tượng đấy chính là David Beckham và cầu thủ Andrea Pirlo. Những cầu thủ này thực sự tài năng ở vị trí mà họ chơi và ngay tại thế hệ lúc bấy giờ của họ. Rất nhiều kỹ năng của hai cầu thủ trên đã được Trippier học tập để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong thi đấu.
Cầu thủ 27 tuổi của Tam Sư này anh còn chưa từng được gặp Beckham. Tuy nhiên thì hy vọng rằng với sự cố gắng tập luyện và tinh thần luôn tiến lên phía trước. Trippier có thể đạt được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp như thần tượng của mình.
Với tài năng của mình thì Kieran Trippier còn có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Anh có trên mình đầy đủ phẩm chất của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng 1 tương lai đầy thành công của anh trên chặng đường sắp tới cùng CLB cũng như tuyển quốc gia Anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น