หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Kieran Trippier: Bước ngoặt từ sự sụp đổ

Ở độ tuổi 21 khi mà bị Man City ruồng bỏ thì Kieran Trippier đã thừa nhận là bị suy sụp. Nhưng sau đó cũng chính là bước ngoặt khiến anh trưởng thành và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đấy chính là động lực khiến anh có được phong độ đỉnh cao như hiện giờ. 
Kieran Trippier: Bước ngoặt từ sự sụp đổ
Kieran Trippier: Bước ngoặt từ sự sụp đổ

Quyết định quan trọng trong cuộc đời

Trong buổi phỏng vấn với tờ báo Daily Mail, Kieran Trippier nói rằng cuộc sống bóng đá của anh là cũng giống như những chuyến đi. Đầu tiên là những hành trình trải rộng khắp miền Bắc nước Anh cùng với mẹ để dõi theo cậu anh trai Kelvin Lomax chơi bóng trong màu áo Oldham Athletic.
Không bao giờ anh bỏ lỡ cơ hội để xem các trận đấu hay đơn giản chỉ là buổi tập, từ lúc Kelvin ở đội trẻ, đội dự bị đến khi lên đội một. Cứ 3 lần một tuần, anh và mẹ của anh lại lên đường, rồi có mặt ở mọi nơi anh ấy đến.
Nhưng rồi nó kết thúc khi Kelvin bị gãy chân, cộng thêm vấn đề ở đầu gối để không bao giờ thi đấu đỉnh cao được nữa. Đó là cú sốc với cả gia đình. Riêng Trippier, anh nhận thấy mọi thứ không thể đoán trước và điều cần thiết là tận dụng tối đa từng khoảnh khắc khi còn được đá trên sân.
 Trippier gia nhập Man City từ tuổi lên 8 và dần được chuyển đổi vai trò từ tiền vệ trung tâm sang hậu vệ phải. Sau đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Học viện và chuyển lên đội một vào năm 2009. Quyết định này của ban lãnh đạo The Citizens được đánh giá là đúng người, nhưng sai thời điểm.
Anh tới Barnsley theo dạng cho mượn, để có thể thi đấu và nuôi hy vọng thay vì mỏi mòn trên ghế dự bị. Rồi một ngày, vào năm 2011, Trippier được thông báo rằng Man City không có chỗ cho anh. Anh luôn nghĩ mình có cơ hội nên khi đó anh đã sụp đổ. Nhưng Trippier đã không đắm chìm trong nỗi khổ tâm ấy. Rất nhanh chóng để anh tiến hành bước tiếp theo. 
Kieran Trippier không bao giờ lãng phí dù chỉ 1 giây khi thi đấu
Kieran Trippier không bao giờ lãng phí dù chỉ 1 giây khi thi đấu

Người thực sự quan trọng với Trippier?

Cầu thủ Trippier ra sân lần đầu ở giải đấu danh giá nhất nước Anh vào mùa 2014/15, khi Burnley thăng hạng. Tuy nhiên, đội bóng này thất bại để trụ lại đến mùa sau. Trippier không quay về Championship cùng với họ. Vì đời là những chuyến đi, anh tới Tottenham bằng bản hợp đồng chỉ 3,5 triệu bảng.
Cuộc sống ở White Hart Lane không bao giờ là dễ dàng. Trippier ra sân 18 trận ít ỏi, với chỉ 11 lần đá chính trong 2 mùa đầu tiên. Sự nhẫn nại của anh đã được đền đáp và bây giờ, khi đã trở thành lựa chọn hàng đầu bên cánh phải của Tottenham.
Cũng qua đó kiếm được tấm vé lên ĐT Anh và tiếp tục đóng vai trò chính ở đó. World Cup 2018, Trippier là tuyển thủ Anh thứ 3, sau Sir Bobby Charlton và Gary Lineker, ghi bàn ở bán kết Cúp thế giới - một pha đá phạt đẹp mắt vào lưới Croatia.
Ở Tottenham anh ít có cơ hội đá phạt bởi Christian Eriksen quá xuất sắc trong các tình huống bóng chết. Nhưng ở ĐT Anh, Gareth Southgate biết khả năng của anh và giao trọng trách thực hiện các quả phạt.Trước đây Tam sư có một chuyên gia đá phạt là David Beckham. Trippier là fan lớn của cựu tiền vệ M.U và thừa nhận học hỏi rất nhiều từ thần tượng của anh, dù chưa bao giờ gặp. 
Tỏa sáng sau những thất bại
Tỏa sáng sau những thất bại
Trong cuộc sống thì người thầy của Trippier là anh trai Kelvin, bây giờ là quản lý cho một công ty xây dựng. Với anh ấy , Trippier có được những lời khuyên mà không thể tìm thấy ở ai khác. Khi cầu thủ này chơi tốt hoặc chơi tệ, Kelvin đều biết và cho anh ấy hay. Đó là mẫu người anh luôn cần bên cạnh.
Trước những thất bại thì luôn có những cánh cửa khác mở ra, điều quan trọng là biết đứng lên và tỏa sáng. Kieran Trippier là một tấm gương, cố gắng và kiên trì theo đuổi sẽ tạo nên những thành công bất ngờ và hoàn toàn xứng đáng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น